Væntingar og tækifæri innflytjenda á Íslandi til háskólamenntunar og áskoranir henni tengdar - verkefni lokið
Fréttatilkynning verkefnisstjóra
Markmið
rannsóknarverkefnisins voru að rannsaka væntingar, tækifæri og áskoranir í háskólamenntun
innflytjenda á Íslandi. Þátttakendur í verkefninu voru innflytjendur af ólíku kyni,
ólíkum uppruna og með ólíkan menntunarbakgrunn og félagslega stöðu, alls 41 grunnnemi frá 23 löndum í Evrópu, Asíu, Norður- og Suður-Ameríku sem stunduðu nám í þremur stærstu háskólunum á Íslandi.
Einnig tóku þátt lykilstarfsmenn í
sömu þrem háskólum, alls 16 námsráðgjafar, stjórnendur og annað starfsfólk.
Rannsóknarspurningar í verkefninu lutu að aðgengi og
reynslu þátttakenda í háskólunum, áskorunum í menntun þeirra, formlegum
stuðningi við menntun, svo og félagslegum stuðningi. Niðurstöður benda til þess
að langflestir nemendur sem tóku þátt í rannsókninni hafi jákvæða reynslu af að
vera háskólanemi á Íslandi. Þeir telja námsumhverfi nútímalegt og að almennt ríki
jafnræði milli kennara og nemenda. Þrátt fyrir jákvæða reynslu bentu nemendur á
nokkur atriði sem háskólarnir mættu bæta, s.s. að veita betri stuðning við
innflytjendur, að skerpa stefnur um málefni innflytjenda og beita nútímalegum
nemendamiðuðum kennsluaðferðum sem hvetja alla nemendur til virkrar þátttöku í
náminu.
Gildi
rannsóknarverkefnisins er að veita innsýn í væntingar innflytjenda til
háskólanáms á Íslandi og áskoranir sem þeir standa frammi fyrir. Skilningur á
væntingum þeirra til menntunar, tækifærum, áskorunum og reynslu hefur mikið
gildi fyrir stefnumótandi aðila og íslenskt menntakerfi.
English:
The
research project aimed to explore educational aspirations and opportunities as
well as challenges in university education for immigrants in Iceland. The
project involved immigrants of different genders, of diverse origins and with
diverse educational and socio-economic backgrounds, altogether 41 undergraduate
students from 23 countries in Europe, Asia and the Americas studying in the
three largest universities in Iceland. Furthermore, the project involved key
staff from the same three universities, altogether 16 student counsellors, administrators
and other staff. Research questions in the project pertained to the
accessibility as well as the participants'experiences within the universities, challenges in
their education, formal educational support as well as support from their
social network.
The findings indicate that most of the participating students have positive
experiences of being university students in Iceland. They consider the learning
environment to be modern and that generally there is equality between teachers
and students. In spite of positive experiences, the students mentioned several
factors that the universities could improve, such as providing better support
for immigrant students, clearer policies in matters of immigrants and applying
modern student-centred teaching methods which encourage all students to be active
participants in their studies.The main value of the project is providing insight into
the aspirations of immigrants in the field of university education in Iceland
as well as challenges they face. An understanding of their educational
aspirations, opportunities, challenges and experiences is of great value to
policy makers and practitioners in the Icelandic education system.
The main findings have been
presented in a final report sent to all the participating universities at the
end of the project, in various meetings with the administration
of the University of Iceland and in a workshop
organized by the Quality Council of the Quality Board for Icelandic Higher
Education (on 23rd January, 2020).
A list of the project's outputs:
Artëm Ingmar Benediktsson, Anna Katarzyna
Wozniczka, Anh-Dao Tran og Hanna Ragnarsdóttir. (2019). Immigrant students'
experiences of higher education in Iceland: Why does culturally responsive
teaching matter? Nordic journal of comparative
and international education (NJCIE), 3(2), 37-54.
doi:10.7577/njcie.2850
Artëm Ingmar Benediktsson og Hanna Ragnarsdóttir. (2019). Communication and group work in the multicultural classroom: Immigrant students‘ experiences. European journal of educational research, 8(2), 453-465. doi:10.12973/eu-jer.8.2.453
Artëm Ingmar Benediktsson, Anna Katarzyna Wozniczka, Kriselle Lou Suson Jónsdóttir og Hanna Ragnarsdóttir. (2018). Kennsla og stuðningur í íslenskum háskólum - Reynsla innflytjenda. Netla - Veftímarit um uppeldi og menntun. doi:10.24270/netla.2018.5
Anna Katarzyna Wozniczka og Hanna Ragnarsdóttir. (2016). Lög,
stefna og úrræði í málefnum háskólanema af erlendum uppruna í þremur
háskólum á Íslandi. Ráðstefnurit
Netlu – Menntakvika 2016.
Í vinnslu:
Anh-Dao Tran, Hanna Ragnarsdóttir og Kriselle Lou Suson
Jónsdóttir. (í ferli). From [non] policy to practice: Staff's perspectives on
support and services for students of immigrant background in Icelandic
universities.
Artëm Ingmar Benediktsson og Hanna Ragnarsdóttir. (í ritrýni). Immigrant Students' Experiences of Assessment Methods Used in Icelandic Universities.
Artëm Ingmar Benediktsson og Hanna Ragnarsdóttir. (í ritrýni). Learning Icelandic as a Second Language: University students' experiences.
Susan Rafik Hama, Artëm Ingmar Benediktsson, Börkur Hansen, Kriselle Lou Suson Jónsdóttir og Hanna Ragnarsdóttir. (í ritrýni). Formal and informal support at Icelandic universities: Experiences of immigrant students and staff members.
Heiti verkefnis: Væntingar og
tækifæri innflytjenda á Íslandi til háskólamenntunar og áskoranir henni tengdar/Educational
aspirations, opportunities and challenges for immigrants in university
education in Iceland
Verkefnisstjóri: Hanna
Ragnarsdóttir, Háskóla Íslands
Tegund styrks: Verkefnisstyrkur
Styrktímabil: 2016-2018
Fjárhæð styrks: 54,838 millj. kr. alls
Tilvísunarnúmer Rannís: 163516